ตัวชี้วัดความสำเร็จ


๑. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของโรงเรียน   ๘ กลุ่มสาระเพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ ๔
๒. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทุกสาระระดับชาติ   ชั้นประถมศึกษาปีที่  ๒   ๓   ๕    ๖  (LAS,  
    NT,  O- NET) เพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ   ๒
. ร้อยละของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓  อ่านออก  เขียนได้
๔. ร้อยละของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖   อ่านคล่อง  เขียนคล่อง
. ร้อยละของนักเรียนที่มีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ  คิดสร้างสรรค์  คิดตัดสินใจ
      ได้อย่างมีสติ   และมีเหตุผล
. ร้อยละของผู้เรียนที่มีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักเรียนรู้และพัฒนาตนเอง
      ต่อเนื่อง
. ร้อยละของหลักสูตร 8 กลุ่มสาระที่มีการจัดหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนที่เน้น
      ผู้เรียนเป็น  สำคัญ
.  ร้อยละของครูที่จัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
.  ร้อยละของผู้เรียนที่มีความพึงพอใจในการจัด โครงการ  กิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
      ของโรงเรียน
๑๐. ร้อยละของครูที่ใช้สื่อเทคโนโลยีในการจัดระบบการเรียนการสอนได้หลายรูปแบบและมี
      ประสิทธิภาพ
๑๑. ร้อยละของครูที่ใช้แหล่งเรียนรู้พัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนอย่างคุ้มค่า
๑๒. ร้อยละของผู้เรียนที่มีความรู้ ความสามารถตามสมรรถนะการใช้สื่อเทคโนโลยีหาความรู้
       ได้อย่างมีคุณภาพ
๑๓. ร้อยละของชุมชนที่มีความพึงพอใจในระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา
๑๔. ร้อยละของชุมชนที่มีความพึงพอใจต่อระบบการบริหารจัดการของสถานศึกษา
๑๕. ร้อยละของชุมชนที่มีความพึงพอใจในระดับความสำเร็จ ของการมีส่วนร่วมจากทุกภาค
       ส่วนในการบริหารจัดการของสถานศึกษา
๑๖. ร้อยละ ของนักเรียนและชุมชนที่มีความพึงพอใจในอัตลักษณ์ของสถานศึกษา
๑๗. ร้อยละ ของหลักสูตรกลุ่มสาระที่มีเนื้อหาเพื่อรองรับการก้าวสู่อาเซียน
๑๘. ร้อยละของครูและบุคลากรทางการศึกษามีความรู้ สมรรถนะ และความสามารถในการ
       ปฏิบัติงานได้ตามมาตรฐานวิชาชีพทัดเทียมกับกลุ่มประเทศในอาเซียน
๑๙. ร้อยละของผู้เรียนมีความรู้ คุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
๒๐. ร้อยละของผู้เรียนทุกคนมีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษา อยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม
       อย่างมีความสุข
๒๑. ร้อยละของประชากรวัยเรียนได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพได้
       มาตรฐาน
๒๒. ร้อยละของกลุ่มสาระการเรียนรู้ที่มีการจัดการเรียนการสอนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจ
       พอเพียง

ไม่มีความคิดเห็น: